Marta Hernández về lý do tại sao thiết kế đồ họa có thể “giải phóng một điều gì đó lớn lao hơn”
Trong mắt Marta, thiết kế có sức mạnh thúc đẩy sự thay đổi trong chính trị, các phong trào xã hội và các vấn đề môi trường.
Marta Hernández, một nhà thiết kế đồ họa và giám đốc nghệ thuật có trụ sở tại Barcelona cho biết: “Một trong những phần yêu thích của tôi trong thiết kế là trao đổi ý tưởng liên tục, cho dù đó là với nhóm của bạn, khách hàng hay thậm chí với chính bạn.” Marta “thích thú” với tất cả các loại dự án, bất cứ hình thức và cách thức nào mà chúng đến. Không thích biến phong cách của mình thành một dạng thiết kế đồ họa, cô ấy thích thể hiện các kỹ năng của mình trên diện rộng – một chiến thuật mà cô ấy đã học được và nuôi dưỡng trong suốt quá trình nuôi dưỡng sáng tạo của mình.
Tuổi thơ của Marta bao gồm việc làm tạp chí từ những mẩu tin trong bộ sưu tập các câu chuyện phiếm của mẹ cô, cắt ra các trang từ Bravo và Superpop – những tạp chí dành cho thanh thiếu niên Tây Ban Nha sau đó sẽ được đánh dấu, dán và dán bằng đủ loại đồ gia dụng và tái chế thành tác phẩm của riêng Marta . “Họ thường nói về việc Avril Lavigne tuyệt như thế nào và Edward Cullen nóng bỏng như thế nào,” cô nói với It’s Nice That. “Tôi đã không nhận ra cho đến khi tôi thi cuộc thi nghệ thuật ở trường trung học, theo cách riêng của họ những tạp chí đó là thiết kế.” Chính trong thời điểm này, cô bắt đầu khám phá ra tiếng nói của chính mình trong phương tiện truyền thông – một phương tiện hoàn toàn đa chiều và mang tính thử nghiệm – trước khi hoàn thành bằng Cử nhân thiết kế đồ họa tại EINA, Đại học Thiết kế và nghệ thuật Barcelona, cộng với bằng Thạc sĩ ở London. Và bây giờ, cô ấy đã trở lại Tây Ban Nha, “Tôi cảm thấy rằng thời gian của tôi ở Barcelona vẫn chưa kết thúc, tôi cảm thấy rất biết ơn vì đã ở lại ”.
Khi nói đến việc làm một cách ngắn gọn, Marta thích thực hiện một cách tiếp cận có cân nhắc và chậm rãi – để tiếp cận bao gồm nhiều suy nghĩ và phương pháp luận để đúc kết cho nhiệm vụ một cách cụ thể. Chưa kể đến việc bao gồm các khía cạnh dễ nhận biết và trực quan hơn trong tác phẩm của cô, chẳng hạn như kiểu chữ đậm, hình khối, mảng màu và hướng nghệ thuật thông minh. Không có hai quy trình nào giống nhau đối với Marta, nhưng có một điều cô ấy chắc chắn: “Thiết kế tốt cần có thời gian,” cô ấy nói thêm. “Đầu tiên, bạn cần thời gian để nghiên cứu và hiểu về dự án và sau đó bạn nên có đủ thời gian để thử nghiệm và khám phá mọi khả năng. Bạn cần có các cuộc trò chuyện cởi mở với nhóm hoặc khách hàng và qua lại trong khi tìm cách chuyển ý tưởng về phía trước. Và đừng sợ lộn xộn, thử và sai có thể là đồng minh tốt nhất của bạn! ”
Tuy nhiên, nếu cô ấy chọn ra một vài điểm nhất quán trong quá trình thực hành của mình, thì đó sẽ là sự kết hợp của cả kỹ thuật tương tự và kỹ thuật số. Đó là sự pha trộn đầy nghệ thuật của Adobe, Sigma, Cinema4D với chữ vẽ tay, hình minh họa và kiểu chữ đã mang đến cho tác phẩm của cô ấy một góc cạnh mới mẻ, một nơi mà cô ấy có thể thể hiện cá tính riêng của mình cũng như phù hợp với bản tóm tắt. Ví dụ, một dự án gần đây là một cuốn sách dạy nấu ăn có tên Mañanitas: desayunos y nghi lễ của đầu bếp Claudia Polo trong Soul in the Kitchen và được minh họa bởi Blasina Rocher. Marta được giao nhiệm vụ cộng tác trong việc tạo ra và thiết kế cuốn sách đầu tiên của họ, nơi mà niềm vui, màu sắc và cách chơi được đặt lên hàng đầu như là những động lực quan trọng nhất cho thiết kế. “Nhà bếp là niềm vui, thất bại và thành công; Marta nói thêm. Cuốn sách đặc biệt nói về việc thưởng thức bữa sáng, với mỗi phần được đặt bản sắc riêng để thể hiện rõ hơn tính linh hoạt mà bữa ăn đầu tiên trong ngày có thể mang lại. Điều này được nâng cao nhờ bảng màu vui nhộn, kết hợp dễ dàng với các hình minh họa của Blasina.
Một dự án khác – và gần đây nhất của cô ấy – là Roca Negra, được thực hiện với sự hợp tác của Contrafotografia, một tập thể cố gắng tạo ra “các ấn phẩm có thể truy cập và mở” để đáp ứng với thời đại chúng ta đang sống. Dự án này, do đó, là một “tự quản lý Marta, người đang thiết kế cho một “thế hệ không hài lòng với rất nhiều điều để bày tỏ nhưng lại có ít không gian để làm như vậy”. Theo nghĩa này, thiết kế mang tính tiến bộ và nổi loạn, đã lấy các tài liệu tham khảo từ các tạp chí Ý từ những năm 70 với “thiết kế rất khắc khổ nhưng hung hãn”. Các cấu trúc mạnh mẽ và các góc hình học chiếm vị trí trung tâm, cùng với định dạng thiết kế độc đáo và tầm quan trọng của văn bản.
Có vẻ như Marta quyết định tiếp cận bản tóm tắt theo cách nào – hoặc theo cách nào mà bản tóm tắt đưa cô ấy đi – sẽ luôn có một loại chương trình nghị sự vô chính phủ nào đó ẩn bên dưới phông chữ, lưới và đồ họa đầy màu sắc. Điều này là do cô ấy cố gắng tạo ra thứ gì đó có mục đích. Cô chia sẻ: “Tôi thực sự tin tưởng vào thiết kế như một yếu tố tiềm năng của sự thay đổi và là một công cụ giao tiếp trong xã hội của chúng ta, trong các lĩnh vực như chính trị, các phong trào xã hội và các vấn đề môi trường. “Tôi tin vào thiết kế có ý định và điều đó mở ra một điều gì đó lớn lao hơn: một tập hợp những suy nghĩ cuối cùng cũng chính thức hóa thành một thứ gì đó hữu hình và có ý nghĩa.”
Itsnicethat.com